Sunday, 18/04/2021 - 05:59|
NGÀNH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN CHỢ MỚI THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ TỈNH BẮC KẠN LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2020-2025
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG MẦM NON YÊN CƯ TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC KIỂM TRA NỘI BỘ TRƯỜNG HỌC, THAO GIẢNG DỰ GIỜ

Hoạt  động tự kiểm tra nội bộ trường học và hoạt động thao giảng dự giờ là một hoạt động thường xuyên của trường mầm non Yên Cư. Trong tuần 3 tháng 5 năm 2020, trường mầm non Yên cư tổ chức kiểm tra toàn diện hoạt động sư phạm của 03 giáo viên và dự giờ thao giảng của 100% giáo viên nhằm kịp thời thúc đẩy những mặt mạnh, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ tại các nhóm lớp.

Thực hiện  kế hoạch nhiệm vụ năm học, kế hoạch hoạt động chuyên môn và kế hoạch kiểm tra nội bộ trường học 2019-2020. Từ ngày 18 đến ngày 22/5/2020 trường mầm non Yên Cư tổ chức kiểm tra hoạt động sư phạm của 03 giáo viên và dự giờ thao giảng của 100% giáo viên trong trường.  Với mục đích tăng cường, nâng cao công tác quản lý; rà soát việc thực hiện các quy định của pháp luật về giáo dục và đào tạo; Qua kiểm tra đánh giá đúng thực trạng nhà trường; chỉ rõ những ưu khuyết điểm của giáo viên để kịp thời động viên, nhắc nhở, xử lý, khắc phục; giúp cho đối tượng được kiểm tra nhận rõ ưu, khuyết điểm của mình để tăng cường hoạt động tự kiểm tra, tự bồi dưỡng một cách có hiệu quả và thiết thực nhất. Đồng thời tìm ra các giải pháp khả thi để nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý; củng cố và thiết lập trật tự, kỷ cương trong nhà trường, góp phần thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. 

Kiểm tra hoạt động sư phạm của giáo viên tập trung chủ yếu vào những nội dung sau:

- Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống: 
+ Nhận thức tư tưởng, chính trị; chấp hành chính sách pháp luật của Nhà nước; chấp hành quy chế của ngành, quy định của đơn vị, đảm bảo chất lượng, số lượng ngày, giờ, công lao động;
+ Đạo đức nhân cách, lối sống, ý thức đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực; sự tín nhiệm trong đồng nghiệp, học sinh, nhân dân; tinh thần đoàn kết, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân và người học.
- Việc thực hiện quy chế chuyên môn theo hướng đổi mới:
+ Hồ sơ của giáo viên theo Điều lệ trường mầm non;
+ Việc thực hiện chương trình, nội dung, kế hoạch dạy học;
+ Việc đổi mới phương pháp dạy học và phương pháp đánh giá trẻ.
+ Việc sử dụng thiết bị dạy học, tự làm đồ dùng, đồ chơi, trang trí môi trường lớp học.
+ Việc tham gia sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn, thực hiện nhiệm vụ bồi dưỡng thường xuyên về chuyên môn, nghiệp vụ.
+ Việc giảng dạy của giáo viên thông qua dự giờ.
- Tham gia công tác khác (công tác chủ nhiệm lớp, công tác đoàn thể, tham gia truyên truyền, phổ biến pháp luật, giáo dục đạo đức cho học sinh…);
- Khả năng phát triển (về chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực quản lý, hoạt động xã hội…).

Hoạt động thao giảng tập trung  vào những chuyên đề giáo viên còn vướng mắc như về hoạt động khám phá,  Toán,  Giáo dục kỹ năng xã hội, kể chuyện sáng tạo. 

Ngoài thành phần ban kiểm tra nội bộ trường học, nhà trường còn sắp xếp lịch cho 100% giáo viên được luân phiên dự giờ, trao đổi học tập kinh nghiệm lẫn nhau nhau nhằm nâng cao năng lực chuyên môn,  kỹ năng sư phạm...

Dưới đây là một số hình ảnh kiểm tra dự giờ tại các nhóm lớp:

 

 

Kiểm tra toàn diện hoạt động sư phạm của giáo viên tại lớp mẫu giáo 3 tuổi - Trung tâm



Kiểm tra toàn diện hoạt động sư phạm của giáo viên tại lớp mẫu giáo 5 tuổi Bản Rịa



Kiểm tra toàn diện hoạt động sư phạm của giáo viên tại lớp mẫu giáo ghép 3,4,5 tuổi Bản Cháo

 

Trẻ mẫu giáo 5 tuổi - Trung tâm thảo luận nhóm trong giờ kể chuyện sáng tạo 

Dạy trẻ gấp cái quạt bằng giấy - Lớp MG ghép 3,4,5 tuổi Bản Chằng

Dạy trẻ nhận biết, phân biệt khối vuông, khối chữ nhật- Lớp MG ghép 3,4,5 tuổi Bản Chằng

Dạy trẻ đo một đối tượng bằng một đơn vị đo- Lớp MG ghép 3,4,5 tuổi Thái Lạo

Dạy trẻ so sánh chiều cao của 2 đối tượng- Lớp MG 3 tuổi Trung tâm

Dạy trẻ phát triển vận động tinh: Trò chơi Cắp cua bỏ giỏ- Lớp MG 4 tuổi A Trung tâm

Dạy trẻ sự kỳ diệu của màu sắc- Lớp MG 4 tuổi B Trung tâm

Dạy trẻ Sự kỳ diệu của nước- Lớp MG ghép 3,4 tuổi Bản Rịa

Sau 4 ngày dự giờ thao giảng và kiểm tra hoạt động sư phạm của giáo viên. Ban kiểm tra nội bộ trường học tiến hành tổng hợp các ý kiến đánh giá, góp ý của các thành viên trong đoàn kiểm tra và giáo viên được dự giờ thao giảng để nhận xét rút kinh nghiệm hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ đối với từng giáo viên. Đồng thời thống nhất chỉ đạo việc xây dựng kế hoạch ngày tại đơn vị một cách khoa học,  phù hợp,  thống nhất phương pháp và hình thức tổ chức hoạt động góc, hoạt động ngoài trời, hoạt động dạo chơi trong và ngoài khuôn viên...

* Kết quả kiểm tra được đánh giá thúc đẩy theo từng mặt như sau:

- Về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống: Tốt: 3/3 giáo viên,

Tổng hợp xếp loại giờ dạy: Tổng số hoạt động được dự: 09. Trong đó: Xếp loại giỏi: 4/9 = 44,4%; Xếp loại khá: 5/9 = 55,6%

- Xếp loại hồ sơ chuyên môn: Tổng số bộ hồ sơ được kiểm tra: 03. Trong đó: Xếp loại A: 3/3 = 100%

- Xếp loại việc thực hiện quy chế chuyên môn: Loại tốt: 1/3 = 33,3%; Loại khá: 2/3 = 66,7%

- Tham gia công tác khác. Xếp loại:  Loại tốt: 2/3 = 66,7%; Loại khá: 1/3 = 33,3%

 - Về khả năng phát triển: 3/3 giáo viên có năng lực chuyên môn vững.

* Kết quả thao giảng: Xếp loại:  Loại tốt: 4/11 = 36,4%; Loại khá: 7/11 = 63,6%

Hoạt động kiểm tra nội bộ trường học, thao giảng dự giờ là một hoạt động thường xuyên của đơn vị. Qua đợt kiểm tra, thao giảng dự giờ đã giúp cho giáo viên có thêm nhiều kinh nghiệm, nâng cao tay nghề, thúc đẩy tốt hơn nữa kỹ năng chăm sóc giáo dục trẻ trong thời gian tiếp theo.


Tác giả: Phạm Minh Hải
Nguồn:Mầm non Yên Cư Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết